Mua sắm xanh là thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc mua sắm các sản phẩm và dịch vụ thân thiện môi trường; là việc xem xét, cân nhắc các vấn đề môi trường đồng thời với việc xem xét, cân nhắc những tiêu chí về giá cả và hiệu quả sử dụng khi quyết định mua sắm, sao cho giảm thiểu được nhiều nhất tác động tới sức khoẻ và môi trường. Chính phủ, các tổ chức chính trị xã hội-nghề nghiệp, các tổ chức dịch vụ công, các doanh nghiệp - là những nhà tiêu dùng lớn nhất và có tác động lớn nhất trong xã hội - cần thực hiện mua sắm xanh để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Bạn yêu hàng cây xanh ngát, bầu không khí trong lành. Bạn có những dự định bảo vệ môi trường nhưng chưa biết nói với ai? Và cuộc thi "Ý Tưởng Xanh" do Go Green và công ty Toyota Việt Nam đã giúp hơn 1587 thí sinh được thỏa sức thể hiện những ý tưởng sáng tạo + khả thi của mình. 14h30 ngày 06-04-2010 tại khách sạn Quân Đội - Đường Phạm Ngũ Lão - Thành Phố Hà Nội đã diễn ra sự kiện công bố danh sách 15 ý tưởng xuất sắc lọt vào vòng chung kết.
ThienNhien.Net – Tiếp tục thảo luận về đề nghị sửa đổi các điều 19 và 22 trong Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) 2005, dưới đây là ý kiến chia sẻ của Bà Lê Hoàng Lan - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông Văn hóa – Giáo dục – Môi trường Pi. Bà từng làm việc trong lĩnh vực quản lý nhà nước về thẩm định đánh giá tác động môi trường (ĐTM), tham gia các Hội đồng thẩm định báo cáo ĐTM, đồng thời trực tiếp tiến hành ĐTM cho một số loại hình dự án đầu tư.